TRƯỜNG CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ MỞ
Gọi để có thông tin chi tiết
x

Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh – Gia sư Toán Tiếng Anh Times Edu 2022

gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm bởi toán là môn khoa học tự nhiên đòi hỏi tư duy cao. Nó gây không ít khó khăn cho các bạn học sinh và môn Toán sẽ càng trở nên khó khăn gấp bội phần khi phải học bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, việc tìm cho con một gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh là việc cần thiết giúp các bạn phát triển tư duy và giao tiếp tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Chương trình học Toán bằng tiếng Anh là gì?

Môn Toán và môn tiếng Anh đều quan trọng như nhau, nếu chỉ học giỏi môn Toán mà không biết gì về tiếng Anh thì bản thân sẽ không theo kịp sự phát triển của xã hội, nếu chỉ giỏi tiếng Anh mà Toán yếu thì khả năng tư duy logic lại chưa thật sự tốt. Vì vậy, trong thời buổi mọi thứ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, học Toán bằng tiếng Anh là sự kết hợp hoàn hảo về mọi mặt.

Không những vậy, việc học Toán bằng tiếng Anh mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội. Đầu tiên là làm tăng tính hấp dẫn của bài học, giúp người học tập trung cao độ hơn trong việc học đồng thời cũng thúc đẩy sự tò mò của các em.

gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

Thứ hai, học Toán bằng tiếng Anh giúp phát triển đồng thời cả năng lực ngoại ngữ và năng lực Toán học của học sinh. Bên cạnh đó, giúp tăng cường cơ hội để học tập và thực hành tiếng Anh nhiều hơn, tạo ra môi trường tự nhiên để học tập.

Cuối cùng, học Toán bằng tiếng Anh còn giúp nâng cao thêm hiểu biết, mở rộng khả năng tiếp cận với nguồn học liệu khổng lồ bằng ngôn ngữ thứ hai.

Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định cho triển khai việc dạy học môn Toán bằng tiếng Anh cho học sinh với lộ trình và phạm vi phù hợp. Lúc đầu, dự án này được thí nghiệm tại các trường THPT, sau đó lan tỏa đến các trường THCS.

Bên cạnh những ưu điểm mà phương pháp này đem lại thì nó cũng gặp không ít khó khăn bởi lượng từ vựng của các em học sinh chưa đủ để có thể hiểu được những gì mà mình học và không phải tất cả phụ huynh và học sinh đều hào hứng với việc này. Đặc biệt là những em học yếu tiếng Anh thì đây là một áp lực vô cùng lớn. Đồng thời cũng chưa có tài liệu giảng dạy phù hợp, giáo viên cùng chưa được đào tạo bài bản chuyên ngành Toán bằng tiếng Anh.

Chính vì vậy để học được Toán bằng tiếng Anh đòi hỏi các bạn học sinh cần có một nền tảng tiếng Anh tốt. Như vậy các bạn mới có thể hiểu được những kiến thức Toán học được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Các trường quốc tế, song ngữ áp dụng chương trình học Toán bằng tiếng Anh

Việc học Toán bằng tiếng Anh đang là xu hướng phổ biến gần đây, đặc biệt là tại các trường song ngữ, trường quốc tế có chương trình tích hợp. Do đó, các bạn học sinh có nhiều cơ hội tiếp xúc với các chương trình Quốc tế như Cambridge, Singapore, Mỹ,…Vậy tại sao các trường quốc tế, song ngữ lại áp dụng chương trình học Toán bằng tiếng Anh?

1. Giúp học sinh thực hành tiếng Anh qua Toán học

Lợi ích dễ thấy nhất của học Toán bằng tiếng Anh chính là học sinh được thực hành tiếng Anh khi đang giải Toán. Các từ vựng, thuật ngữ hay kiến thức Toán học vẫn đang được ứng dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Vì vậy, học Toán bằng tiếng Anh giúp trẻ quen thuộc và ứng dụng được vào thực tiễn.

gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

Học tiếng Anh kết hợp với các môn khoa học tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Việc này giúp trẻ có thể định hướng, nhìn nhận vấn đề một cách chủ động và trình bày ý tưởng, quan điểm cá nhân rõ ràng, logic, đồng thời phát triển khả năng ngôn ngữ.

2. Có cơ hội tiếp cận kho tài nguyên học tập trực tuyến khổng lồ

Học tốt Toán bằng tiếng Anh cũng là nền tảng để học sinh có thể tận dụng các nguồn tài nguyên học tập trực tuyến. Ngày nay, trên mạng internet có rất nhiều nguồn tài liệu, ứng dụng và trang web học Toán bổ ích, thú vị và hoàn toàn miễn phí từ các trường đại học và tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Tuy nhiên, hầu hết các nguồn tài liệu này đều bằng tiếng Anh.

Chính vì vậy, sẽ thật tuyệt vời nếu học sinh có nền tảng tiếng Anh tốt để tiếp cận các nguồn tài nguyên tri thức vô giá đó.

3. Chinh phục các kỳ thi toán quốc tế

Học sinh Việt Nam có thể tự tin chinh phục các cuộc thi toán học quốc tế như IMO, SASMO, IKMC bằng cách thành thạo giải Toán bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, các đấu trường tế sẽ đòi hỏi trẻ ở một năng lực nhất định. Nhưng một nền tảng Toán bằng tiếng Anh tốt từ đầu sẽ là bệ phóng giúp trẻ chinh phục các cuộc thi này.

4. Chuẩn bị tốt hơn cho khởi đầu Du học

Một nền tảng tiếng Anh tốt luôn là lợi thế trong câu chuyện du học, đặc biệt trong việc giành học bổng từ các trường Đại học hàng đầu. Để có thể đạt những học bổng này, học sinh cần tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế như IB, AP, IGCSE, A-level hay GMAT, GRE – đều là các chứng chỉ phải thi môn Toán bằng tiếng Anh.

5. Trang bị kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo

Tư duy sáng tạo và tư duy phản biện chính là chìa khóa dẫn đến thành công trong thế kỷ 21. Tư duy sáng tạo và tư duy phản biện có thể được nuôi dưỡng từ những môn học, đặc biệt từ Toán học. Trong Toán học, tư duy sáng tạo xuất hiện khi học sinh cần khái quát hóa một vấn đề nào đó. Để khái quát hóa, trước tiên, trẻ cần phải biết phân tích để nhận thấy những điểm giống nhau hay khác nhau, nhận biết những điều không đổi và những điều biến đổi,…

Với những lợi thế nổi bật của việc học Toán bằng tiếng Anh, các phụ huynh có thể cho các con tiếp xúc với môn học càng sớm càng tốt để giúp trẻ phát triển tư duy và ngôn ngữ một cách toàn diện nhất.

Các trường quốc tế, song ngữ áp dụng chương trình học Toán bằng tiếng Anh gồm có:

  • Trường Quốc tế Việt Úc (Vietnam Australia International School – VAS)
  • Trường Song ngữ Quốc tế Horizon (Horizon International Bilingual School – HIBS)
  • Trường Quốc tế Mỹ (The American School – TAS)
  • Trường Quốc tế Úc (Australian International School – AIS)
  • Trường Quốc tế Đức TPHCM (International German School – IGS)
  • Trường Quốc tế Châu u (European International School Ho Chi Minh City – EIS)
  • Trường Quốc tế TPHCM (International School Ho Chi Minh City – ISHCMC)
  • Hệ thống Trường Tesla (Tesla Education)
  • Trường Quốc tế Renaissance (Renaissance International School Saigon)
  • Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (Saigon South International School – SSIS)
  • Trường Quốc tế Hoa kỳ (APU)
  • Trường Quốc tế Saigon Pearl (International School Saigon Pearl – ISSP)
  • Trường Quốc tế Anh Việt (British Vietnamese International School – BVIS)
  • Trường Quốc tế Singapore (Singapore International School – SIS)
  • Hệ thống Trường Quốc tế Canada Việt Nam (Canadian International School – CIS)
  • Hệ thống trường Việt Mỹ (Vietnamese American School System – VASS)
  • Trường Quốc tế Nam Mỹ (US Vietnam Talent International School – UTS)
  • Trường Quốc tế Tây Úc (Western Australian International School System – WASS)

Những khó khăn khi học Toán bằng tiếng Anh học sinh thường gặp phải

Học Toán bằng tiếng Việt đã là vấn đề khó khăn với rất nhiều các bạn học sinh, vì vậy khi học Toán bằng tiếng Anh thì khó khăn đó càng được nhân lên, đặc biệt là với những bạn có nền tảng tiếng Anh chưa tốt.

gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

1. Sự quyết tâm

Một trong những lý do đầu tiên khiến cho việc học Toán bằng tiếng Anh trở nên khó khăn đó chính là do quyết tâm của người học chưa đủ. Chính bởi đây không phải là ngôn ngữ “mẹ đẻ” của chúng ta nên trong quá trình học sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn như không hiểu thuật ngữ, từ vựng kém…

Bên cạnh đó, Toán cũng là một môn học đòi hỏi việc tư duy logic và áp dụng kiến thức khá nhiều. Ngay cả khi học Toán bằng tiếng Việt cũng đã không đơn giản. Nếu bạn vượt qua và kiên trì để theo đuổi mục tiêu đến cùng thì chắc chắn việc đạt được thành tựu không hề khó.

2. Phương pháp học

Phương pháp học là thử thách tiếp theo đối với các bạn học sinh khi chinh phục môn Toán bằng tiếng Anh. Thực tế cho thấy, việc học Toán song ngữ không còn quá mới lạ. Tuy nhiên, việc thực hiện đề án “dạy và học ngoại ngữ” của Chính phủ vẫn còn gặp phải rất nhiều rào cản. Một phần đến từ phương pháp học chưa thật sự hiệu quả.

Chỉ khi nào chính các bạn học sinh cũng tự rút ra được phương pháp học dành riêng cho mình thì lúc đó mới có thể khiến cho học Toán bằng ngôn ngữ Anh trở nên dễ dàng hơn.

3. Sự đơn độc

Trong quá trình học, học sinh có thể sẽ gặp phải những phần kiến thức khó, không hiểu được đề bài. Nếu lúc này có bố mẹ, một người bạn hoặc người thầy bên cạnh để có thể giúp giải đáp ngay những vấn đề còn thiếu sót. Việc làm này vừa giúp cho các bạn trở nên tiến bộ hơn lại vừa tạo được cảm giác thoải mái khi học.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy không nhiều giáo viên đủ trình độ để có thể giảng dạy được môn toán song ngữ. Chính vì thế, các bạn học sinh và quý phụ huynh nên lựa chọn tỉ mỉ người bạn đồng hành dành cho mình để có thể phát triển kỹ năng tốt hơn.

Những lợi ích khi học cùng gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các bậc phụ huynh luôn mong muốn cho con học tại các trường quốc tế, trường song ngữ để con có môi trường học tập và phát triển tốt nhất. Khi bước vào các trường quốc tế, trường song ngữ, có nhiều môn học các bạn sẽ phải học bằng tiếng Anh, trong đó có môn Toán đã gây ra không ít khó khăn trong quá trình học. Và gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh chính là “cứu tinh” giúp con đường học tập của các bạn bớt khó khăn hơn.

  • Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh sẽ giúp các em học sinh hoàn thiện tốt việc học khi tham gia chương trình học tích hợp môn Toán bằng Tiếng anh và các môn khoa học khác.
  • Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh giúp nâng cao khả năng tiếng Anh học thuật cho học sinh.
  • Giúp các em dễ dàng tham gia các kỳ thi Toán bằng Tiếng Anh.
  • Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh giúp các em học sinh tiếp cận với những phương pháp học tập mới, chủ động hơn.
  • Tạo tiền đề hình thành thói quen tự học, chương trình đa dạng, kích thích trẻ, tạo hứng thú khi học môn Toán và tiếng Anh.
  • Theo nghiên cứu cho rằng, việc học cùng gia sư dạy kèm Toán bằng tiếng Anh giúp cho não bộ các em phát triển và thông minh, tư duy logic hơn.
  • Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh giúp các bạn tăng cường trí nhớ về từ vựng tiếng Anh, kỹ năng nghe giảng bằng tiếng Anh được cải thiện, tăng khả năng tập trung và quan sát.
  • Đồng thời tạo động lực để giúp các em tự tin trong giao tiếp và học tập, có nền tảng vững chắc để tự tin khi đi du học tại nước ngoài.
  • Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh sẽ giúp các em học sinh thoát khỏi nỗi ám ảnh, sợ hãi với các thuật ngữ toán học bằng tiếng Anh. Nhờ có gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh, chắc chắn rằng việc học Toán song ngữ của các bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Các tiêu chí lựa chọn gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

Để lựa chọn được gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh phù hợp với con, các bậc phụ huynh cần đặt ra những tiêu chí cụ thể để tránh tình trạng hoang mang, mất phương hướng. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo một vài tiêu chí lựa chọn gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh dưới đây:

gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

1. Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh phải có trình độ tiếng Anh rất tốt

Chúng tôi dùng từ rất tốt để nhấn mạnh năng lực ngôn ngữ của các giáo viên, gia sư, họ phải là người có trình độ tiếng Anh tốt, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thành thạo, có như vậy mới giúp trẻ tiến bộ cũng như học tập được nhiều hơn. Đặc biệt tiếng Anh chuyên ngành cho môn Toán phải tốt mới có thể truyền đạt kiến thức hoàn chỉnh nhất cho học sinh.

2. Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh phải có chuyên môn sâu

Chuyên môn ở đây là chuyên môn về môn Toán, đó là môn học các em trường quốc tế sẽ được học theo giáo trình quốc tế nhưng về căn bản nói vẫn là các kiến thức phổ thông. Ngoài giỏi tiếng Anh các gia sư phải có kiến thức chuyên sâu về môn học mới giúp các em mau chóng tiến bộ.

3. Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh phải là người tự tin

Tự tin là yêu cầu đối với mọi gia sư, với những gia sư dạy học sinh trường quốc tế điều này lại càng cần thiết. Môi trường học ở các ngôi trường quốc tế không giống Việt Nam, họ cho các học sinh học tập thoải mái, tự tin chia sẻ, tự tin thể hiện, nếu con bạn thiếu tự tin nghĩa là chúng sẽ luôn thua kém bạn bè. Một người gia sư tự tin mới truyền cảm hứng cho các em học sinh và giúp các em tự tin về chính bản thân mình.

4. Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh phải là người có hiểu biết về kiến thức xã hội

Học sinh trường quốc tế không chỉ được học ở môi trường lý tưởng mà các em còn được tìm hiểu nhiều điều trong cuộc sống, cũng vì thế các em cũng được yêu cầu phải tìm hiểu và học hỏi nhiều. Chính vì vậy, gia sư có kiến thức xã hội tốt sẽ giúp các bạn học sinh hiểu biết thêm về cuộc sống, về các lĩnh vực.

Bảng giá gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh chất lượng cao

Khi quyết định đầu tư cho con học gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh, chắc hẳn các bậc phụ huynh cũng đã tìm hiểu về bảng giá gia sư tiếng Anh. Bảng giá gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào đối tượng gia sư phụ huynh lựa chọn là sinh viên hay giáo viên, vào mục đích lựa chọn gia sư, vào số lượng giờ học phụ huynh yêu cầu và rất nhiều những yếu tố khác nữa.

Để có biết được chính xác bảng giá gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh, phụ huynh có nhu cầu học gia sư nên tìm hiểu kỹ đơn vị mình muốn thuê gia sư, sau đó liên hệ trực tiếp đến đơn vị đó để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

Các cam kết gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh tại trung tâm gia sư Times Edu

Nếu các bậc phụ huynh đang loay hoay tìm cho con một gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh thì Times Edu chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đến với Times Edu, các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm về đội ngũ gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh và chất lượng đào tạo tại đây.

gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh

  • Gia sư phải là giáo viên, sinh viên đến từ các trường quốc tế trong nước xung quanh khu vực lân cận, là giáo viên chuyên Toán của trường đại học có bằng cấp cao về Tiếng anh đạt chuẩn quốc tế như IELTS, TOEIC, TOEFL,…
  • Gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh tại Times Edu gàu kinh nghiệm giảng dạy trong môi trường quốc tế, dễ dàng nắm bắt được tâm lý học sinh.
  • Phương pháp dạy gắn liền với thực tiễn, linh động để chọn ra những cách dạy phù hợp với mọi đối tượng nhằm đem lại kết quả thực tế và kinh nghiệm tốt.
  • Biết vận dụng kiến thức tiên tiến để đem lại cách tiếp cận mới cho người học, kích thích say mê với môn Toán.
  • Mọi vấn đề thắc mắc được trao đổi khi học, được giải đáp một cách triệt đệ dễ hiểu nhất.
  • Thường xuyên giao lưu trò chuyện để nâng cao vốn từ vựng, khả năng phát âm, nghe nói tốt nhất để học sinh có thể trình bày, giải thích lưu loát.
  • Thể hiện sự nhẹ nhàng, năng động, vui vẻ khi học nhằm bớt sự tự ti, ngại ngùng của học sinh, trình bày chậm rãi, phân tích rõ ràng cho những học sinh yếu kém, nâng cao kiến thức cho những em học khá giỏi.
  • Chỉ ra những điểm yếu hãy lỗi sai lầm thường mắc phải và nhắc nhở học sinh sửa lỗi.
  • Sau các buổi học học sinh sẽ nhận được bảng đánh giá nhận xét cho bài tập mình đã làm để rút kinh nghiệm.

Lựa chọn gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh tại Times Edu là lựa chọn tốt nhất dành cho các bậc phụ huynh và các bạn học sinh.

Chương trình gia sư cho học sinh trường quốc tế, song ngữ

Bên cạnh gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh, tại Times Edu còn cung cấp các chương trình học gia sư dạy các môn học khác:

  • Gia sư dạy Vật lý tiếng Anh
  • Gia sư dạy Khoa học tiếng Anh
  • Gia sư dạy Sinh học bằng tiếng Anh

Các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh hoặc gia sư các môn học khác bằng tiếng Anh, vui lòng liên hệ với Times Edu:

Công ty TNHH Times Edu
Địa chỉ:
Hà Nội: 115 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh: Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh.
Website: https://giasutienganhhanoi.com/
Fanpage: http://fb.com/TimesEduEnglish
Hotline: 036.203.8998

Xem thêm: Gia sư cho học sinh trường quốc tế và điều cần biết 2022

Times Edu 

Fanpage: Times Edu

Website: https://giasutienganhhanoi.com/

Tel: 0362038998

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Orange Space, 8 P. Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Times Edu?


    CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

    -20%
    592.296 
    -20%
    881.360 
    -20%
    782.000 
    -19%
    856.032 
    -20%
    567.456 
    -20%
    1.018.072 
    -20%
    567.456 
    1.070.650 
    XEM THÊM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *