TRƯỜNG CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ MỞ
Gọi để có thông tin chi tiết
x

Bí quyết ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Math 2023 cấp tốc

Bí quyết ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Math 2023 cấp tốc

Ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Math là một thử thách khá khó khăn đối với những bạn đang theo học chương trình IGCSE bởi khối lượng kiến thức lớn, yêu cầu kỹ năng cao, độ khó của kỳ thi và rất nhiều trở ngại khác các bạn có thể gặp phải trong quá trình học tập và chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Math. 

Nhận biết được những khó khăn của các bạn học sinh trong kỳ thi IGCSE Math khó khăn, Times Edu xin đưa ra bí quyết ôn tập và chinh phục mức điểm cao trong kỳ thi IGCSE Math cấp tốc và hiệu quả nhất với mong muốn giúp các bạn đạt được thành tích cao nhất trong kỳ thi IGCSE Math. Dù bạn đang gặp bất kỳ khó khăn gì, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho Times Edu để chúng tôi có thể giải đáp mọi thắc mắc và gỡ rối khó khăn cho bạn. 

Bí quyết ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Math 2023 cấp tốc

Tại sao ôn tập IGCSE Math lại khó khăn đối với học sinh?

IGCSE Math có giáo trình với nội dung giảng dạy tương đối lớn bao gồm khối lượng kiến thức khổng lồ, phức tạp và khó nhằn. Có thể nói, IGCSE Math là một trong những môn học có khối kiến thức lớn và gây ra nhiều khó khăn nhất trong chương trình IGCSE, được các bạn học sinh đánh giá là môn học “khoai nhất”.

Ngoài lượng kiến thức đồ sộ, các học sinh theo học chương trình IGCSE Math cần thành thạo ứng dụng các kiến thức lý thuyết vào trong thực tế để có thể thể hiện tốt nhất trong các bài thi, bài kiểm tra. Để làm được điều này, không chỉ quan trọng về kiến thức mà các bạn học sinh cần quan tâm đến phát triển các kỹ năng học thuật như kỹ năng phân tích vấn đề, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng trình bày vấn đề, tư duy phản biện, tư duy logic, …

Chỉ thông minh hay có năng khiếu thôi là chưa đủ, nếu các bạn học sinh không có một định hướng, phương pháp học tập rõ ràng, hiệu quả thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Math. Nếu không xác định chi tiết, rõ ràng lộ trình học tập ngay từ đầu, các bạn chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên chặng đường học tập và ôn thi nên dù bạn có năng khiếu ở môn học này, cũng đừng chủ quan và bỏ qua những bí quyết ôn tập IGCSE Math mà Times Edu đưa ra dưới đây nhé!

Xem thêm: IGCSE Math (0580) bao gồm những nội dung gì? 

Cần chuẩn bị những gì cho kỳ thi IGCSE Math?

Nếu Toán học là thế mạnh của bạn, hãy tận dụng thế mạnh này hết sức có thể. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể chủ quan và bỏ qua việc ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Maths. Trong quá trình học tập và ôn luyện, chắc chắn vẫn còn một số kiến thức bạn chưa nắm chắc và vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hãy phân bổ thời gian hợp lý để vừa củng cố những kiến thức thuộc điểm mạnh của mình vừa cố gắng giải quyết các phần kiến thức vẫn còn lỗ hổng.

Ngoài ra, các bạn cũng nên làm thử và tham khảo các đề thi mẫu để làm quen với cấu trúc đề thi và cách giám khảo chấm điểm và cách đưa ra câu trả lời mẫu, từ đó cố gắng không đánh rơi điểm ở các phần kiến thức có thể dễ dàng làm được. Đối với các bạn có năng khiếu môn Toán học, việc học tập, ôn luyện cho IGCSE Math chắc chắn sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Tuy nhiên, vẫn nên thật cẩn thận và cố gắng rèn luyện chăm chỉ nhé!

Nếu IGCSE Math không thực sự là sở trường của bạn và bạn gặp khá nhiều khó khăn, rắc rối trong quá trình học IGCSE Math thì chắc chắn bạn sẽ cần dành nhiều thời gian để chuẩn bị và ôn tập hơn. Nên nhớ rằng, bạn càng bắt đầu sớm thì bạn càng có thời gian chuẩn bị nhiều hơn, có nhiều thời gian luyện tập nhuần nhuyễn các kiến thức hơn trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Nên hãy nhớ, bắt đầu càng sớm càng có lợi thế nhé!

Về kiến thức ôn tập, hãy phân chia rõ ràng từng tệp kiến thức để có thời gian phân bổ hợp lý cho mỗi khối lượng kiến thức. Times Edu gợi ý ba phần kiến thức bạn có thể phân loại trước khi bắt tay vào ôn tập IGCSE Math như sau: 

  • Kiến thức bạn chưa biết, chưa có nền tảng lý thuyết
  • Kiến thức bạn tự tin nắm vững và giải quyết được mọi loại vấn đề.
  • Kiến thức bạn đang chới với, có nền tảng nhưng chưa vững, chưa biết cách áp dụng giải quyết các loại bài tập

Các chủ điểm kiến thức khó và chưa vững nên đặt ưu tiên lên hàng đầu và phân bổ nhiều thời gian nhất để ôn tập và chuẩn bị các phần kiến thức này. Có nhiều bạn học sinh hay rơi vào bẫy ôn tập các phần kiến thức đã tự tin trước cho xong rồi ôn những phần khác, nhưng làm như vậy rất có thể khiến bạn không có đủ thời gian dành cho các phần kiến thức khác. Hãy đảm bảo phân bổ thời gian hợp lý để có thể bao quát hết tất cả các khối lượng kiến thức cần đảm bảo trong chương trình IGCSE Math.

Bí quyết ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Math 2023 cấp tốc

Bí quyết ôn tập IGCSE Math tăng điểm cấp tốc

Sau khi đã lên kế hoạch ôn tập kỹ càng, bây giờ hãy cùng Times Edu tham khảo bí quyết tăng điểm cấp tốc và hiệu quả nhất cho kỳ thi IGCSE Math nhé. 

Xác định phương pháp học tập hiệu quả nhất cho bản thân

Một số bạn học sinh thích học tập theo kiểu truyền thống tức là nắm vững lý thuyết rồi áp dụng, trong khi có bạn lại thích làm bài xong rồi khái quát thành lý thuyết chung. Có những bạn lại thích học qua flashcard, có bạn thích học qua việc làm bài thi thử hay có những bạn lại thích học qua phương pháp ghi nhớ. Mỗi người sẽ có một phương pháp học tập hiệu quả khác nhau nên hãy cố gắng xác định được phương pháp cho riêng mình để tối đa hiệu quả học tập nhé.

Có những bạn học sinh lại rất thích phương pháp học tập theo nhóm để có thể tham khảo kiến thức, kỹ năng từ các bạn bè của mình và cũng có thể chia sẻ lại kiến thức mình nắm vững cho các bạn. Việc học nhóm sẽ rất có ích trong việc chia sẻ kiến thức và cải thiện các kỹ năng của các bạn thông qua quá trình học tập cùng các bạn của mình.

Hãy cố gắng tìm ra phương pháp học tập tốt nhất cho riêng mình và áp dụng đối với tất cả những phần kiến thức bạn cần chuẩn bị nhé!

Tìm nguồn tài liệu chất lượng

Chỉ ôn tập trong giáo trình, sách giáo khoa hay sách bài tập thôi là chưa đủ, hãy cố gắng đa dạng hóa các nguồn tài liệu nhiều nhất có thể để có đa dạng các kiến thức, góc nhìn và các dạng bài tập về chủ điểm kiến thức này. Nếu bạn tham khảo càng nhiều nguồn tài liệu, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều dạng bài, dạng kiến thức và đỡ bỡ ngỡ hơn rất nhiều trong quá trình thi khi có rất nhiều dạng bài khó, lồng ghép nhiều chủ điểm kiến thức với nhau. 

Cố gắng tận dụng tối đa các hướng dẫn ôn tập, sách giáo khoa Toán, video YouTube, câu đố, câu đố, bản đồ học tập và tài nguyên tương tác. Một số tài nguyên này giúp bạn cải thiện kỹ năng toán học của mình một cách thú vị và giải trí.

 

Thực hành luyện tập mỗi ngày 

“Practice is key” – “Thực hành là chìa khóa”, điều này có thể áp dụng với tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, kể cả việc học tập. Đối với môn Toán, chỉ có luyện tập thật nhiều, thật kỹ lưỡng thì bạn mới có kinh nghiệm, có kỹ năng để giải quyết các chủ điểm kiến thức cần yêu cầu. Nếu bạn chỉ nắm kiến thức thôi mà không thực hành luyện tập mỗi ngày thì bạn có thể rất dễ dàng quên các phần lý thuyết hoặc không có kỹ năng để trả lời, trình bày phương án trả lời cho câu hỏi.

Hãy nắm thật vững những yêu cầu về câu trả lời cho từng phần của giám khảo và cơ quan tổ chức thi để biết họ yêu cầu gì và mình cần làm gì để đáp ứng các yêu cầu này. Cố gắng luyện tập các kiến thức IGCSE Math mỗi ngày để củng cố kỹ năng làm bài nhiều nhất có thể. Nên nhớ, giải Toán trong vòng 30 phút mỗi ngày có lợi hơn đọc sách toán trong 3 giờ. Chỉ khi bắt tay vào làm, vào giải quyết vấn đề, bạn mới tìm ra thiếu sót của mình để từ đó có điều chỉnh cho phù hợp.

Bí quyết ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi IGCSE Math 2023 cấp tốc

Tận dụng đề thi các năm trước

Tìm các đề thi cũ, đặt đồng hồ và bắt đầu làm bài như một kỳ thi thật. Không làm lố thời gian, không mở tài liệu, không có người nhắc nhở, hãy cố gắng làm bài trong môi trường như một kỳ thi chính thức để làm quen với áp lực phòng thi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm quen với cách ra đề bài, cách đưa ra câu trả lời mẫu của đề thi, thời gian và các vấn đề khi làm bài thi thử. Từ đó, vạch ra các thiếu sót của mình để cố gắng cải thiện cho tốt.

Đừng ngại hỏi và yêu cầu sự trợ giúp

Các bạn học sinh hãy nhớ rằng, bạn không hề đơn độc trong cuộc hành trình chinh phục IGCSE Math. Thầy cô, gia đình, bạn bè luôn ở bên cạnh và giúp bạn giải quyết những vấn đề khó khăn bạn gặp phải. Nền đừng ngần ngại khi hỏi hay cần sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh nhé.

Học gia sư cấp tốc IGCSE Math

Chương trình IGCSE Math sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình ôn tập và chuẩn bị thi, nếu không thể tự ôn tập và chuẩn bị, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của thầy cô và các trung tâm luyện thi IGCSE Math để được ôn tập cấp tốc với lộ trình hiệu quả nhất nhé!

Times Edu – trung tâm đào tạo uy tín hàng đầu về chương trình Cambridge IGCSE. Chúng tôi tự hào giới thiệu chương trình đào tạo theo phương pháp cá nhân hóa, giúp học sinh phát triển toàn diện và đạt được thành tích tốt nhất trong học tập.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết đưa ra phương pháp giảng dạy tối ưu, tập trung vào nhu cầu riêng của từng học sinh. Từ đó, chương trình giúp các em phát triển khả năng ngôn ngữ, toán học, khoa học và xã hội theo tiêu chuẩn Cambridge.

Tại Times Edu, chúng tôi sử dụng tài liệu học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế, cùng với việc sử dụng công nghệ hiện đại, giúp các em học sinh tăng cường khả năng ghi nhớ và hiểu bài học.

Đặc biệt, chương trình đào tạo cá nhân hoá tại Times Edu còn giúp các em phát triển các kỹ năng mềm như tự tin giao tiếp, khả năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và tinh thần độc lập.

Hãy đến với Times Edu và trải nghiệm chương trình đào tạo theo phương pháp cá nhân hóa của chúng tôi để học tập hiệu quả và đạt được thành tích tốt nhất!

Times Edu 

Fanpage: Times Edu

Website: https://giasutienganhhanoi.com/

Tel: 0362038998

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Orange Space, 8 P. Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Times Edu?


    CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

    -20%
    592.296 
    -20%
    881.360 
    -20%
    782.000 
    -19%
    856.032 
    -20%
    567.456 
    -20%
    1.018.072 
    -20%
    567.456 
    1.070.650 
    XEM THÊM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *