TRƯỜNG CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ MỞ
Gọi để có thông tin chi tiết
x

Lộ trình luyện thi SAT 1200+ cho người mới bắt đầu

Lộ trình luyện thi SAT 1200+ cho người mới bắt đầu

Chứng chỉ SAT ngày càng hấp dẫn sự chú ý của các em học sinh, và trở thành một trong những chứng chỉ ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Nếu sở hữu chứng chỉ SAT, các em học sinh có cơ hội ứng tuyển vào nhiều trường đại học TOP đầu cả nước thông qua phương thức tuyển sinh dựa trên chứng chỉ SAT và ứng tuyển xét hồ sơ học bổng tại nhiều trường đại học trên thế giới ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Anh, Canada, …

Với các em học sinh bắt đầu luyện thi SAT sẽ gặp khá nhiều trở ngại và không biết nên ôn thi bắt đầu từ đâu. Sau đây Times Edu sẽ gợi ý cho các em lộ trình luyện thi SAT 1200+ dành cho trình độ mới bắt đầu để các em làm quen với kỳ thi SAT.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký thi Digital SAT

Cần bao nhiêu giờ luyện thi SAT để đạt 1200+?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trung bình mỗi thí sinh dành 5 – 20 giờ mỗi tuần trong khoảng 3 tháng để luyện thi SAT. Tuy nhiên, thời gian luyện thi SAT cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau. Nếu mục tiêu đạt điểm cao thì bạn cũng cần dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi, thậm chí nhiều thí sinh đã đăng ký thi SAT nhiều lần trong năm để có thể chuẩn bị kỹ càng nhất cho kỳ thi SAT và đạt được mức điểm mong muốn.

Nếu do nhiều nguyên nhân mà thời gian luyện thi SAT của bạn bị giới hạn quá ngắn như không còn slot thi, có vấn đề phát sinh trong quá trình luyện thi SAT, … thì bạn cũng có thể luyện thi SAT nhưng thời gian chuẩn bị gấp gáp hơn, yêu cầu bạn phải tập trung hơn. Với một số bạn muốn thi SAT cấp tốc, hãy chắc chắn rằng bạn có khả năng Tiếng Anh và Toán học tốt, và chỉ cần dành thời gian để làm quen với dạng đề thi và áp lực phòng thi.

Nhìn chung, thời gian luyện thi SAT để đạt 1200+ điểm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kiến thức nền của học sinh, thời gian dành ra mỗi ngày, khoảng thời gian từ lúc bắt đầu luyện đến lúc thi, … Để có thể phát triển kỹ năng làm bài và quen với các dạng bài thi SAT, bạn nên dành thời gian 1-2h mỗi ngày để ôn luyện, và cố gắng dành thời gian 3-4h mỗi ngày vào 2 tuần trước thời gian thi chính thức để ôn luyện đề.

Lộ trình luyện thi SAT 1200+ cho người mới bắt đầu

Xem thêm: 5 điểm khác biệt giữa SAT và ACT

Để luyện thi SAT 1200+ cần chuẩn bị gì?

1200+ điểm không phải là điểm số nhỏ. Theo thang điểm thi từ 400 – 1600 điểm của bài thi SAT, để đạt 1200+ trong bài thi chứng chỉ SAT không hề dễ dàng, bạn phải có nền tảng kiến thức vững chắc để có thể đạt được mức điểm số này. Trong quá trình luyện thi SAT, bạn cũng cần phải trải qua một số bước để quá trình luyện thi được rõ ràng hơn.

Tìm hiểu kỹ càng về kỳ thi SAT

Bài thi SAT từ năm 2023 đã có những sự thay đổi nhất định về hình thức thi, format và nội dung bài thi, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ để tránh có sự nhầm lẫn so với bài thi SAT cũ. Hãy nắm chắc những đặc điểm cơ bản nhất của bài thi SAT mới, hay còn được gọi là Digital SAT và những điểm khác biệt của kỳ thi này.

Xem thêm: Phân biệt Digital SAT và Paper SAT (cũ)

Xác định mục tiêu luyện thi SAT

Mỗi thí sinh tham dự kỳ thi SAT đều có một mục đích riêng. Có bạn sử dụng chứng chỉ SAT để đi du học, cũng có bạn sử dụng chứng chỉ SAT để xét tuyển sinh vào các trường đại học trong nước sử dụng phương thức tuyển sinh có chứng chỉ SAT. Do đó, các bạn cần tìm hiểu kỹ càng về mục tiêu của mình, yêu cầu của các trường đại học mình nhắm tới và từ đó xác định mục tiêu điểm thi SAT.

Xây dựng thời khóa biểu luyện thi SAT

Sau khi xác định được mục tiêu bạn cần đạt được trong kỳ thi SAT, hãy xác định thời gian mà bạn có thể dành được cho kỳ thi SAT mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Đồng thời, bạn cũng cần phải xác định khoảng thời gian dự định đăng ký thi SAT, bạn có định đăng ký thi SAT trong năm nay hay năm sau, khoảng thời gian là tháng mấy. Bạn nên tham khảo lịch tổ chức kỳ thi SAT trên trang chủ của CollegeBoard để xác định lịch thi dự kiến mình mong muốn.

Sau khi đã xác định những khung thời gian trên, hãy tự xây dựng cho mình một thời khoá biểu để có thể cam kết trong quá trình luyện thi SAT. Lưu ý, bạn nên chia đều khoảng thời gian có thể luyện thi SAT trong tuần, tránh dồn thời gian ôn thi vào 1 hay 2 ngày mỗi tuần vì khi học với cường độ cao và khoảng cách giữa các thời gian luyện thi cách nhau quá xa có thể khiến các bạn dễ quên đi kiến thức đã được học.

Tìm các nguồn tài liệu

Hiện tại để có thể ôn tập tốt cho kỳ thi SAT, bạn phải sử dụng đa dạng các nguồn tài liệu có uy tín để làm quen với cấu trúc bài thi. Mỗi tài liệu sẽ cung cấp cho bạn một khung kiến thức cho từng phần thi. Lưu ý nên chọn các nguồn tài liệu mới nhất, uy tín nhất (lưu ý cần chọn các tài liệu đúng với format bài thi Digital SAT mới).

Bạn có thể sử dụng tài liệu cũ dành cho bài thi SAT cũ (Paper SAT) đối với ôn tập từng dạng câu hỏi, từng phần thi. Tuy nhiên, khi luyện đề thi, bạn nên tham khảo các tài liệu đề thi mới để làm quen với cấu trúc bài thi mới, tránh bị bỡ ngỡ trong quá trình thi chính thức.

Tìm người hướng dẫn

Đối với một số bạn mới bắt đầu luyện thi SAT, khá khó khăn để các bạn có thể làm quen với cấu trúc, từ vựng hay các dạng câu hỏi của bài thi. Nếu không cẩn thận trong quá trình tự ôn tập, bạn rất có thể ôn thi sai cách, ôn không đúng trọng tâm hoặc có ôn nhưng không thể ghi nhớ hoặc không thể tự giải các dạng bài thi.

Nếu gặp các trường hợp này, bạn nên tìm cho mình một người hướng dẫn có kinh nghiệm để hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc cho bạn trong kỳ thi.

Lộ trình luyện thi SAT 1200+ cho người mới bắt đầu

Lộ trình luyện thi SAT đạt 1200+ 

Dưới đây là lộ trình học tập 3 tháng đã được nghiên cứu bởi các thầy cô giảng dạy SAT tại Times Edu để các em có thể nắm vững các nền tảng và chinh phục mục tiêu 1200+ cho kỳ thi SAT. 

THÁNG 1: KIẾN THỨC CƠ BẢN

Tuần 1: Làm quen với bài thi SAT 1. Làm bài kiểm tra thực hành để kiểm tra đầu vào

Nếu bạn chưa làm bài kiểm tra thực hành SAT chính thức bao giờ, hãy tận dụng thời gian này để làm bài kiểm tra và nhận ra các đặc điểm cơ bản của kỳ thi và một số vấn đề bạn gặp phải. Bước này giúp bạn xác định khả năng hiện tại của mình với bài thi SAT.

Thời gian đề xuất: 3 giờ

2. Chấm điểm bài kiểm tra của bạn và phân tích kết quả. 

Tính điểm bài thi của bạn và dành chút thời gian để xem bạn gặp khó khăn với những loại câu hỏi và lĩnh vực nội dung nào trong bài kiểm tra. 

Thời gian đề xuất: 1 giờ

3. Tìm hiểu dạng bài thi. 

Để làm tốt bài thi SAT, bạn cần hiểu cấu trúc của bài kiểm tra, bao gồm loại khái niệm nào được kiểm tra và cách đưa ra những khái niệm này dưới dạng câu hỏi.

Thời gian đề xuất: 1,5 giờ

Tuần 2 và 3: Tập trung vào Reading and Writing 1. Đọc về những thay đổi trong phần này của bài thi SAT. 

Thời gian đề xuất: 1 giờ

2. Tìm ra chiến lược đọc đoạn văn tốt nhất. Mặc dù các đoạn văn trong Digital SAT ngắn hơn và chỉ chứa một câu hỏi, bạn vẫn cần phải có chiến lược khi rút ra những thông tin quan trọng nhất. Bạn cũng cần lưu ý xem bạn sẽ mất bao lâu để hoàn thành một đoạn văn và rút ra ý chính trong thời gian ngắn hơn. 

Thời gian đề xuất: 2,5 giờ

3. Hãy thử làm bài tập. Đọc câu hỏi với chiến lược bạn đã chọn. Hãy thử nghiệm chiến lược của bạn và đặt mục tiêu cải thiện chiến lược đó khi bạn sử dụng nó nhiều hơn.

Thời gian đề xuất: 1,5 giờ

4. Làm quen với các loại câu hỏi bạn sẽ thấy trong phần này. Hiểu cách các câu hỏi ngôn ngữ áp dụng cho việc đọc, những lĩnh vực nội dung nào được đề cập và những loại quy tắc ngữ pháp và văn phong nào bạn cần biết.

Thời gian đề xuất: 2 giờ

5. Ôn lại các chủ đề ngữ pháp tiếng Anh cốt lõi và các quy tắc chấm câu. Xem lại các quy ước tiếng Anh tiêu chuẩn và làm quen với các loại lỗi bạn sẽ gặp trong bài thi SAT.

Thời gian đề xuất: 2,5 giờ

6. Luyện trả lời câu hỏi Reading and Writing trên Bluebook. Chiến lược này có thể khác với chiến lược bạn sử dụng cho phần Đọc. Để tìm ra bài thi nào bạn thích nhất, hãy làm một số bài kiểm tra thực hành Viết, mỗi lần sử dụng một chiến lược khác nhau. Hãy gắn bó với chiến lược luyện thi SAT mang lại cho bạn điểm số cao nhất.

Thời gian đề xuất: 2 giờ

Tuần 4: Tìm hiểu môn Math 1. Tìm hiểu dạng đề thi Toán. Hiểu sự khác biệt giữa các câu hỏi trắc nghiệm và câu trả lời đưa ra.

Thời gian đề xuất: 2 giờ

2. Ôn lại các khái niệm toán học cơ bản. Bắt đầu bằng cách đọc hướng dẫn về số nguyên và  hướng dẫn nâng cao về số nguyên. Sau đó, hãy xem hướng dẫn cơ bản về phân số và tỷ lệ .

Thời gian đề xuất: 2 giờ

3. Đi qua các khái niệm đại số chính , bao gồm:

  • Hàm tuyến tính
  • Phương trình một biến
  • Hệ phương trình tuyến tính
  • Đại số 

Thời gian đề xuất: 2,5 giờ

THÁNG 2: CHIẾN LƯỢC

Tuần 5: Tìm hiểu thêm môn Toán 1. Tìm hiểu các khái niệm Toán SAT khác, đặc biệt là các khái niệm trong lĩnh vực toán nâng cao, giải quyết vấn đề và phân tích dữ liệu. Các chủ đề bao gồm:

  • Số liệu thống kê
  • Đọc bảng dữ liệu, biểu đồ thanh, biểu đồ và biểu đồ phân tán
  • Các hàm và phương trình bậc hai và phi tuyến
  • Hàm số mũ và phương trình
  • Đa thức
  • Hình học tọa độ ( điểm , đường và độ dốc , v.v.)
  • Hình học phẳng và khối ( đường và góc , đa giác , hình học khối , v.v.)
  • Lượng giác

Thời gian đề xuất: 2,5 giờ

2. Ghi nhớ các công thức quan trọng. Hãy ghi lại các công thức chính của SAT Math.

Thời gian đề xuất: 1 giờ

3. Luyện các câu hỏi SAT Math và luyện các chủ đề khó. Khi luyện tập, hãy kiểm tra câu trả lời và phân tích lỗi sai để bạn có thể biết mình cần học thêm những khái niệm nào.

Thời gian đề xuất: 3 giờ

Tuần 6: Bắt đầu lập chiến lược 1. Tìm hiểu các chiến lược chính của SAT Math, bao gồm điền đáp án và điền số. Ngoài ra, hãy học cách điều chỉnh tốc độ của bản thân và luyện tập đoán một cách chiến lược trong môn Toán.

Thời gian đề xuất: 2,5 giờ

2. Tìm hiểu các chiến lược đọc và mẹo viết chính của SAT. Hiểu những gì cần tìm trong các loại câu hỏi khác nhau và cách loại trừ những lựa chọn trả lời sai. Ngoài ra, hãy nghiên cứu các từ vựng hay xuất hiện trong bài thi SAT.

Thời gian đề xuất: 2,5 giờ

3. Luyện tập các câu hỏi Math, Reading and Writing. Hãy kiểm tra các chiến lược bằng các câu hỏi thực hành thực tế cho từng phần của bài thi.

Thời gian đề xuất: 1,5 giờ

Tuần 7 & 8: Kiểm tra tiến độ của bạn 1. Làm bài kiểm tra thực hành chính thức. Bạn sẽ sử dụng mức điểm của các bài thi thử này để xem bạn đã tiến bộ bao nhiêu kể từ bài kiểm tra đầu tiên. Hãy cố gắng tạo lại môi trường thi SAT thực tế khi bạn làm bài kiểm tra.

Thời gian đề xuất: 4 giờ

2. Chấm điểm bài kiểm tra thực hành và xác định điểm yếu của bạn. Nhìn vào kết quả của bạn để có ý tưởng rõ ràng hơn về những gì bạn đã cải thiện và những gì bạn vẫn đang gặp khó khăn. Trong tháng tới, bạn sẽ chủ yếu nghiên cứu những điểm yếu bạn tìm thấy trong bài kiểm tra này.

Thời gian đề xuất: 2,5 giờ

THÁNG 3: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH

Tuần 9: Tập trung vào điểm yếu của bạn 1. Sử dụng các câu hỏi nâng cao để khắc phục những điểm yếu mà bạn còn mắc phải. Ví dụ: nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc trả lời đúng các câu hỏi lượng giác, hãy xem lại các khái niệm cơ bản bạn cần biết và tự kiểm tra bằng nhiều câu hỏi lượng giác hơn.

Thời gian đề xuất: 6,5 giờ

Tuần 10: Kiểm tra tiến độ của bạn 1. Làm bài kiểm tra thực hành. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn nhạy bén nhất để xem bạn vẫn còn những điểm yếu nào vào thời điểm cuối này.

Thời gian đề xuất: 4 giờ

2. Chấm điểm bài kiểm tra của bạn và phân tích chặt chẽ kết quả của bạn. Có lĩnh vực nào bạn cần cải thiện trong hai tuần tới không? Điều gì làm bạn bối rối hoặc tốn nhiều thời gian của bạn? Tìm hiểu điều gì đang cản trở bạn và sau đó tập trung vào nó.

Thời gian đề xuất: 2,5 giờ

Tuần 11: Luyện tập những khái niệm còn khó 1. Dành toàn bộ thời gian để xem xét và thực hành các khái niệm khó. Sử dụng các câu hỏi thực hành để thử những gì bạn đã học và để đảm bảo bạn đang tiến bộ về những khái niệm mà bạn gặp khó khăn nhất.

Thời gian đề xuất: 6,5 giờ

Tuần 12: Ôn tập khi cần thiết 1. Tiếp tục xem xét các khái niệm hoặc chiến lược mà bạn vẫn cần tiếp tục thực hiện—nhưng đừng lạm dụng nó. Tuần này bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn những tuần khác. Khi học, hãy tập trung vào việc giữ bình tĩnh và tự tin. Đừng học vào ngày trước ngày thi hoặc ngày thi; bạn sẽ cần thời gian này để cho bộ não được nghỉ ngơi và xoa dịu thần kinh.

Thời gian đề xuất: 6,5 giờ.

Lộ trình luyện thi SAT 1200+ cho người mới bắt đầu

Tìm gia sư 1-1 luyện thi SAT đạt điểm cao? 

Chào mừng quý phụ huynh và các em học sinh đến với Times Edu – trung tâm đào tạo uy tín hàng đầu về đào tạo chứng chỉ SAT và các chương trình học chuyên sâu bằng Tiếng Anh. Chúng tôi tự hào giới thiệu chương trình đào tạo theo phương pháp cá nhân hóa, giúp học sinh phát triển toàn diện và đạt được thành tích tốt nhất trong học tập.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết đưa ra phương pháp giảng dạy tối ưu, tập trung vào nhu cầu riêng của từng học sinh. 

Tại Times Edu, chúng tôi sử dụng tài liệu học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế, cùng với việc sử dụng công nghệ hiện đại, giúp các em học sinh tăng cường khả năng ghi nhớ và hiểu bài học.

Đặc biệt, chương trình đào tạo cá nhân hoá tại Times Edu còn giúp các em phát triển các kỹ năng mềm như tự tin giao tiếp, khả năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và tinh thần độc lập.

Hãy đến với Times Edu và trải nghiệm chương trình đào tạo theo phương pháp cá nhân hóa của chúng tôi để học tập hiệu quả và đạt được thành tích tốt nhất!

Times Edu 

Fanpage: Times Edu

Website: https://giasutienganhhanoi.com/

Tel: 0362038998

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Orange Space, 8 P. Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Times Edu?


    CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

    -20%
    592.296 
    -20%
    881.360 
    -20%
    782.000 
    -19%
    856.032 
    -20%
    567.456 
    -20%
    1.018.072 
    -20%
    567.456 
    1.070.650 
    XEM THÊM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *