TRƯỜNG CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ MỞ
Gọi để có thông tin chi tiết
x

Bí kíp ôn thi SAT đạt kết quả cao 1400+

Bí kíp ôn thi SAT đạt kết quả cao 1400+

Ôn thi SAT là quá trình gian nan và rất vất vả để đạt được kết quả thi SAT mong muốn. Trong quá trình đồng hành cùng các em học sinh qua các hành trình ôn thi SAT, các giáo viên của Times Edu luôn cố gắng điều chỉnh và thiết kế quá trình ôn thi SAT phù hợp với đặc điểm của từng học viên. Sau nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy với nhiều học viên ở trình độ khác nhau, chúng tôi đã chuẩn bị cho những học viên ôn thi SAT những kỹ năng và kiến thức để các em có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu điểm thi của mình.

Trong bài viết dưới đây, các giáo viên của Times Edu sẽ chia sẻ cho các em học sinh những bí kíp cực hiệu quả để đạt điểm thi SAT kết quả cao 1400+.

Xem thêm: Lộ trình luyện thi SAT 1200+ cho người mới bắt đầu

Chia nhỏ và sắp xếp lộ trình ôn tập SAT hợp lý

Một trong những điều đầu tiên giáo viên Times Edu và học viên cần trao đổi trong quá trình giảng dạy là xác định lộ trình học cho các em, trong thời gian bao lâu, mục tiêu là bao nhiêu điểm, và thời gian các em có thể sắp xếp cho việc ôn thi SAT.

Việc xác định các câu hỏi trên sẽ giúp các thầy cô giáo dễ dàng trong việc sắp xếp các kiến thức cần ôn tập cho các em, chia nhỏ các mục tiêu để các em có thể đạt hiệu quả và tiến bộ nhanh chóng. Một trong những điều cần đặc biệt lưu ý là các em cần phải chia nhỏ mục tiêu cần thực hiện. Ở mỗi chặng mục tiêu, các em sẽ cần tài liệu học tập khác nhau, cách thức giảng dạy và học tập khác nhau và thời gian học tập cần bỏ ra cũng sẽ khác nhau.

Đối với các mục tiêu nhỏ ban đầu, các em cần xác định mình đang xuất phát từ mức điểm nào và đích đến là mức điểm bao nhiêu, từ đó chia nhỏ thành các chặng mục tiêu như 1200 điểm, 1300 điểm hay 1400 điểm, và mức điểm tối thiểu cần đạt cho mỗi bài thi là bao nhiêu.

Với từng bài thi các em sẽ có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau và điều cần thiết phải làm là phải đảm bảo mức điểm tối thiểu mình có thể đạt được cho bài thi này. Ví dụ, nếu em đặt mục tiêu là 1400 điểm, tức là trung bình mỗi bài thi em cần đạt 700 điểm. Tuy nhiên, với bài thi Toán học em cảm thấy tự tin hơn và em muốn đạt mức điểm cao 750 – 800 điểm cho bài thi này để có thể bù đắp cho bài thi Reading & Writing em chưa tự tin lắm.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký kỳ thi SAT 2024

Bí kíp ôn thi SAT đạt kết quả cao 1400+

Chọn tài liệu học phù hợp

Trong quá trình tự ôn thi SAT, nhiều bạn đã chia sẻ rằng cảm thấy nản vì bài tập trong sách quá khó, không thể giải được và cũng không hiểu khi đọc lời giải của tác giả. Đây là vấn đề khá thường gặp của những bạn mới ôn thi SAT và chưa chọn tài liệu phù hợp với trình độ của mình, chọn tài liệu quá khó hoặc tài liệu quá dễ đối với trình độ của mình đều là những điểm dễ dàng khiến bạn rơi vào bẫy quá tự tin với khả năng của mình hoặc tự ti vì mình không thể hiểu và tự học tài liệu.

Việc chọn tài liệu phù hợp cho từng chặng mục tiêu sẽ giúp bạn vừa nắm chắc kiến thức vừa không bị tâm lý khi làm bài thi. Lời khuyên của Times Edu là bạn chia nhỏ mục tiêu, và ở mỗi mục tiêu bạn nên chọn những tài liệu có mức điểm chênh lệch so với trình độ của bạn hơn 50 – 100 điểm, và kết hợp các dạng bài tập khó, dễ đan xen. Không nên chủ quan với các dạng bài tập dễ, cũng không nên cảm thấy tự ti hay chán nản nếu gặp bài khó.

Việc rèn luyện đan xen mức độ khó dễ của câu hỏi sẽ giúp bạn dễ dàng rèn luyện tâm lý phòng thi, khi làm bài thi chính thức cũng cần đối diện với việc bạn sẽ luân phiên gặp các câu hỏi khó dễ khác nhau, không phân biệt mức độ câu hỏi trong đề.

Bạn có thể nhờ giáo viên hoặc những người đã có kinh nghiệm ôn thi SAT giới thiệu các đầu sách, tài liệu phù hợp để dễ dàng hơn trong bước chọn tài liệu phù hợp.

Xem thêm: 5 điểm khác biệt giữa SAT và ACT

Bí kíp ôn thi SAT đạt kết quả cao 1400+

Nắm vững kiến thức nền tảng

Một trong những sai lầm khiến nhiều bạn không thể đạt mục tiêu mức 1400+ là các bạn khá chủ quan với các kiến thức cơ bản và các dạng bài có độ khó thấp hoặc trung bình. Nếu các bạn muốn đạt điểm cao, trước hết phải đảm bảo chắc chắn kiến thức nền tảng và làm được câu nào thì phải chắc chắn sẽ đạt được điểm câu đó.

Đối với những câu hỏi chứa kiến thức nền, hãy chắc chắn rằng mình sẽ không làm sai những dạng bài này, phải chú ý luyện tập thật nhiều dạng bài với kiến thức nền tảng để tránh rơi vào bẫy khi làm bài thi thật. Nếu các em chưa chắc chắn kiến thức nền tảng thì không nên vội làm đề các dạng bài khó.

Không vội vàng, hấp tấp trong phòng thi

Lý do khá đáng tiếc khiến các bạn không đạt được mục tiêu điểm thi một phần đến từ việc không chú tâm đến những chi tiết nhỏ như đề bài, đơn vị đo lường, tính toán, … 

Hãy thật cẩn thận từng chút một – Đọc đề bài thật kỹ, phân tích đề bài, ghi các bước tính toán, sử dụng máy tính cần chú ý đã bấm đúng số hay chưa, trong đáp án có đơn vị đo đúng chưa hay chỉ có số liệu, … Phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong đề thi để tránh rơi vào các trường hợp đáng tiếc khi rơi vào bẫy của người ra đề.

Xem thêm: Tài liệu ôn thi SAT

Bí kíp ôn thi SAT đạt kết quả cao 1400+

Luyện đề thi thật thường xuyên

Nhiều bạn học sinh trong quá trình ôn thi SAT thường ngại làm đề thi thật, chỉ ôn luyện các dạng bài thi trong sách và không thi thử trước khi thi chính thức. Đây là một vấn đề rất dễ khiến các em gặp rắc rối trong phòng thi vì không quen làm bài dưới áp lực thời gian của phòng thi. 

Trong đề thi thật cũng có sự xáo trộn câu hỏi dễ, khó đan xen khác với các tài liệu luyện thi (thường sắp xếp theo mức độ khó dễ cho từng trình độ). Các em có thể luyện đề thi thật, bấm thời gian thi như thi thật ở nhà hoặc cũng có thể tham gia một số buổi thi thử SAT của các trung tâm để rèn luyện kỹ năng làm bài trong phòng thi trước khi thi chính thức.

Tìm gia sư 1-1 luyện thi SAT đạt điểm cao? 

Chào mừng quý phụ huynh và các em học sinh đến với Times Edu – trung tâm đào tạo uy tín hàng đầu về đào tạo chứng chỉ SAT và các chương trình học chuyên sâu bằng Tiếng Anh. Chúng tôi tự hào giới thiệu chương trình đào tạo theo phương pháp cá nhân hóa, giúp học sinh phát triển toàn diện và đạt được thành tích tốt nhất trong học tập.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết đưa ra phương pháp giảng dạy tối ưu, tập trung vào nhu cầu riêng của từng học sinh. 

Tại Times Edu, chúng tôi sử dụng tài liệu học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế, cùng với việc sử dụng công nghệ hiện đại, giúp các em học sinh tăng cường khả năng ghi nhớ và hiểu bài học.

Đặc biệt, chương trình đào tạo cá nhân hoá tại Times Edu còn giúp các em phát triển các kỹ năng mềm như tự tin giao tiếp, khả năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và tinh thần độc lập.

Hãy đến với Times Edu và trải nghiệm chương trình đào tạo theo phương pháp cá nhân hóa của chúng tôi để học tập hiệu quả và đạt được thành tích tốt nhất!

Times Edu 

Fanpage: Times Edu

Website: https://giasutienganhhanoi.com/

Tel: 0362038998

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Orange Space, 8 P. Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Times Edu?


    CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

    -20%
    592.296 
    -20%
    881.360 
    -20%
    782.000 
    -19%
    856.032 
    -20%
    567.456 
    -20%
    1.018.072 
    -20%
    567.456 
    1.070.650 
    XEM THÊM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *