TRƯỜNG CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ MỞ
Gọi để có thông tin chi tiết
x

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh bố mẹ cần lưu ý 2022

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh là điều bố mẹ cần chú ý để tránh cho con bởi trẻ rất nhạy cảm, chỉ một chút tác động từ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến cả quá trình học tập của con sau này. Tiếng Anh đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hiện tại, chính vì vậy việc bố mẹ đầu tư cho con học tiếng Anh từ sớm là hướng đi tốt nhất. Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh là gì, phương pháp nào để khắc phục điều đó?

Tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh từ khi còn nhỏ?

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra sự tương quan trong việc cho trẻ học ngôn ngữ sớm và việc trẻ có khả năng cao thành thạo ngôn ngữ đó rành rọt như tiếng mẹ đẻ. Những lợi ích to lớn mà việc học tiếng Anh mang lại cho con chắc chắn sẽ khiến các bậc phụ huynh sẵn sàng cho con học tiếng Anh ngay hôm nay.

1. Mang lại cơ hội và thời gian học tập nhiều hơn

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, việc dạy trẻ học tiếng Anh diễn ra càng sớm, khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Thêm vào đó, việc học tiếng Anh sớm không chỉ giới hạn ở việc trẻ chỉ giỏi tiếng Anh, mà còn giúp trẻ thông minh, phát triển tốt hơn trong các lĩnh vực khác.

Nên cho trẻ học tiếng Anh sớm, việc tiếp xúc với tiếng Anh từ khi còn bé sẽ giúp trẻ làm quen sớm hơn với tiếng Anh. Trẻ có thời gian tiếp thu và ghi nhớ hơn vì càng lớn, khối lượng kiến thức, áp lực và thời gian học của trẻ sẽ phải chia ra cho những môn khác.

2. Sẽ phát âm tốt hơn

Cho trẻ học tiếng Anh sớm giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên, nghe nói phát âm đều chuẩn, khả năng ngôn ngữ và tư duy não bộ phát triển tốt hơn. Việc cho trẻ học sớm được khoa học chứng minh góp phần mang lại nhiều lợi ích về kỹ năng lẫn tư duy của trẻ.

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh

Bởi vì tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm, cách phát âm, sử dụng từ ngữ của trẻ sẽ càng gần với giọng của người bản xứ hơn, nhất là ở độ tuổi mầm non. Đây là lúc các bé hình thành và phát triển cách phát âm “tròn vành rõ chữ”, tập nói và diễn đạt câu một cách trọn vẹn và đầy đủ ý nghĩa.

Học tiếng Anh từ sớm cũng giúp trẻ rèn luyện phản xạ tiếng Anh tốt hơn. Trẻ nhỏ có khả năng bắt chước từ ngữ điệu đến ngôn từ một cách kỳ diệu. Đó là lý do tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh sớm.

Xem thêm: Gia sư dạy tiếng Anh cho trẻ mất gốc hiệu quả nhất

3. Tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người

Một ngôn ngữ mới sẽ mở ra một thế giới mới. Cảm giác thành tựu khi có thể sử dụng một ngôn ngữ khác với tiếng mẹ đẻ sẽ tạo cho trẻ động lực học tập rất lớn. Những thành công bước đầu sẽ giúp trẻ tự tin hơn và mạnh dạn thể hiện trước mặt mọi người.

Khi được tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm sẽ giúp trẻ sở hữu phong thái tự tin, thoải mái trong giao tiếp. Các bé sẽ mạnh dạn, vững vàng trình bày trước đám đông hơn những đứa trẻ chỉ có thể nói được một ngôn ngữ.

4. Nhiều cơ hội khám phá thế giới xung quanh

Tiếng Anh chính là tấm vé thông hành giúp trẻ tiếp xúc và tìm hiểu về những nền văn hóa, những đất nước và con người mới lạ nói tiếng Anh. Bởi vì tiếng Anh gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những câu chuyện cổ tích cho đến tiến bộ của khoa học công nghệ, tất cả đều được ghi chép bằng tiếng Anh.

Trẻ sẽ cảm thấy hiếu kỳ và cố gắng tìm hiểu những điều mới lạ, những nội dung mà chúng chưa hiểu được khi chúng sở hữu một vốn từ vựng tiếng Anh nhất định.

5. Tăng chỉ số thông minh (IQ)

Tạp chí Nature (Mỹ) đã chỉ ra rằng những đứa trẻ biết nhiều hơn một ngôn ngữ có mật độ chất xám cao hơn so với những đứa trẻ không học ngoại ngữ. Nghiên cứu này đã được công bố vào năm 2004.

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times vào năm 2011, tiến sĩ Ellen Bialystok của đại học York Toronto Canada (người đã từng đoạt giải Killam năm 2010), cũng khẳng định trẻ em học ngoại ngữ khác có khả năng tư duy, giải quyết tình huống phức tạp nhanh hơn và tốt hơn so với những đứa trẻ chỉ có khả năng sử dụng một ngôn ngữ.

6. Có kết quả học tập ở trường tốt hơn

Năm 2007, Đại học Bound đã công bố nghiên cứu chỉ ra rằng những sinh viên có ít nhất 4 năm liên tục được học ngoại ngữ có điểm của kỳ thi SAT cao hơn 140 điểm so với những sinh viên không học ngoại ngữ hoặc có học nhưng thời gian học dưới 6 tháng, ở tất cả các môn như toán, khoa học và viết luận. Đây lại là một sự khẳng định cho câu hỏi có nên cho trẻ học tiếng Anh sớm.

7. Sớm hoàn thiện vốn tiếng Việt

Chúng ta sử dụng tiếng Việt như một loại bản năng mà thường không chú ý đến cấu trúc câu hay những quy tắc ngữ pháp. Nhưng khi được học một ngôn ngữ mới, trẻ sẽ được tiếp cận với những cách thức diễn đạt mới, các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng mới. Lúc này, trẻ sẽ có cơ hội để so sánh, đối chiếu và áp dụng ngược lại đối với tiếng Việt.

Từ đó, trẻ sẽ hoàn thiện được khả năng diễn đạt bằng cả tiếng Việt lẫn những ngôn ngữ khác một cách rõ ràng và chính xác hơn.

Xem thêm: Cách dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh bố mẹ cần lưu ý

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến trẻ học kém tiếng Anh, chán nản và thậm chí sợ hãi với môn học này. Bố mẹ cần hiểu rõ những lý do đó để có phương án xử lý kịp thời cho con.

1. Lớp học truyền thống kém hấp dẫn

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh

Các tiết học tiếng Anh trên lớp chính quy thường ngắn và thiên về phân tích quy luật ngôn ngữ nhiều hơn là ứng dụng. Bé không có đủ thời gian thích ứng, hòa mình và thực hành với bạn bè. Trong khi đó, trẻ trong độ tuổi 6-11 lại cần một môi trường học ngoại ngữ năng động và tương tác để có thể thỏa sức khám phá và ứng dụng ngôn ngữ ngoài đời sống.

2. Trẻ tiếp thu Anh ngữ thụ động

Với phương pháp giảng dạy truyền thống, lớp học sĩ số đông, phương pháp chú trọng lấy thầy cô làm trung tâm – đưa ra mệnh lệnh để các bé làm theo, dạy theo dạng đọc – chép. Một môi trường học tiếng Anh lý tưởng nên lấy trẻ là nhân tố chính trong lớp, thầy cô đóng vai trò hướng dẫn và tạo điều kiện để trẻ tương tác luyện tập. Như thế, trẻ mới có thể thẩm thấu ngoại ngữ một cách tự nhiên theo đúng tiến độ học của chính mình.

Xem thêm: Review trường song ngữ và trường quốc tế tại Việt Nam

3. Không tìm được động lực học

Nếu chỉ biết thúc ép tham gia các lớp học, luyện thi mà quên giải thích mục tiêu thật sự của việc học tiếng Anh là gì sẽ khiến trẻ không tìm thấy niềm vui, sự hứng khởi mà chỉ coi đây là nghĩa vụ của mình.

Thay vì tạo ra những áp lực, trách nhiệm, bố mẹ hãy khơi gợi niềm đam mê tiếng Anh của trẻ qua các hoạt động gần gũi và tích cực. Cho con tiếp xúc với âm nhạc, phim ảnh, sách truyện bằng tiếng Anh, khơi dậy trí tò mò cũng như đặc tính ham học hỏi những điều mới từ trẻ.

“Học mà chơi, chơi mà học”, áp dụng phương pháp này, trẻ sẽ luôn tìm thấy hứng thú và không bị động trong việc tìm kiếm động lực học tập, tối đa hóa hiệu quả việc tiếp thu ngoại ngữ.

Trong đó, phương pháp hướng dẫn trẻ tiếp cận với các tác phẩm văn học thế giới như truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn bằng tiếng Anh được nhiều phụ huynh quan tâm. Không chỉ nâng cao khả năng sử dụng Anh ngữ, phương pháp này còn giúp trẻ học cách cảm nhận về cuộc sống, chia sẻ cảm xúc và hình thành nhân cách.

Quan trọng hơn cả, khi đã dành tình cảm và làm chủ được ngôn ngữ, tất cả dạng bài kiểm tra hay bài thi cũng đều dễ dàng và không còn áp lực.

4. Thiếu môi trường học tương tác

Điều quan trọng trong việc học tiếng Anh của trẻ là được hòa mình vào một môi trường có tính tương tác cao. Nếu kiến thức được truyền tải quá khô khan, việc quên bài và tiếp thu chậm là điều dễ hiểu. Trẻ trong độ tuổi 6-11 cần được thoải mái học tập và tự do khám phá để các giác quan cảm thụ ngôn ngữ được phát triển một cách toàn diện.

5. Kỳ vọng quá cao của phụ huynh

Nhiều đơn vị đưa ra quảng cáo giúp trẻ nghe nói tiếng Anh thành thạo, lưu loát trong thời gian ngắn. Tuy vậy, dựa trên khả năng cũng như điều kiện thực tế của học sinh Việt Nam, điều này là không thể.

Khi bắt đầu học bất kỳ ngôn ngữ mới, các em cần thời gian tiếp xúc và hấp thụ ngôn ngữ này. Tùy vào khả năng, trong 6 tháng đến một năm đầu tiên, trẻ có thể chưa nói hoặc chưa viết được nhưng đã có thể nghe hiểu và hình thành sự hứng thú với ngôn ngữ mới. Sau đó, nhờ vào việc thực hành ngôn ngữ lâu dài theo lộ trình học tập chuẩn khảo thí quốc tế, trẻ sẽ dần hình thành các kỹ năng giao tiếp toàn diện.

Bất kỳ kỹ năng nào cũng cần thời gian và luyện tập để có thể làm chủ, đặc biệt là ngoại ngữ. Bên cạnh hướng dẫn trẻ tự học tại nhà, phụ huynh có thể tìm hiểu các trung tâm tiếng Anh uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy trẻ em.

Một môi trường học tập chuẩn quốc tế với phương pháp giảng dạy khoa học, kết hợp song song tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh học thuật sẽ giúp trẻ nhanh chóng tăng tốc, đạt được những thành quả cao.

Góc giải đáp: Làm thế nào để con tự giác học tiếng Anh?

Các kênh Youtube học tiếng Anh cho trẻ em hay nhất

Với lứa tuổi của trẻ, học mà chơi, chơi mà học cùng những hình ảnh âm thanh sống động, đẹp mắt chính là cách tốt nhất để học tiếng Anh. Dưới đây là các kênh Youtube học tiếng Anh hay nhất mà bố mẹ có thể tham khảo cho con.

1. Super Simple Song

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh

Kênh Youtube Super Simple Song là kênh bài hát tiếng Anh được trẻ em hết sức yêu thích. Các bài hát có giai điệu cực kì hấp dẫn, vần điệu và từ ngữ đều dễ nhớ, dễ thuộc. Đảm bảo trẻ chỉ cần nghe 1, 2 lần là có thể nhớ giai điệu. Kênh rất phù hợp cho các bé từ 1 – 3 tuổi bắt đầu làm quen với tiếng Anh, tiếp thu tiếng Anh thụ động bằng cách nghe các từ đơn giản theo bài hát.

2. LooLoo Kids – Nursery Rhymes and Children’s Songs

Kênh Youtube với rất nhiều bài hát với các giai điệu hấp dẫn dành cho bé. Phần hình ảnh là các hiệu ứng hoạt hình 3D được chăm chút chi tiết, rất phù hợp và cuốn hút trẻ em theo dõi. Các bài hát đều là các giai điệu quen thuộc, khá nổi tiếng nên kênh có lượt view rất cao. Kênh phù hợp cho bé xem giải trí và luyện nghe tiếng Anh thụ động.

3. English Singsing

English Singsing là kênh Youtube rất thú vị giúp bé học tiếng Anh thông qua các bài hát. Các video được thể hiện dưới dạng bài hát có giai điệu bắt tai, đoạn hội thoại ngắn, thậm chí bài rap…. Bố mẹ có thể cho các bé nghe hàng ngày như một bài học để làm quen với tiếng Anh, vừa giải trí vừa có thể học tiếng Anh.

4. Kids TV – Nursery Rhymes And Baby Songs

Kids TV – Nursery Rhymes And Baby Songs là kênh Youtube với các bài hát thiếu nhi có phụ đề. Chủ đề các video về học bảng chữ cái, số đếm, màu sắc, hình dạng, các loài vật… Ba mẹ cũng có thể tìm thấy các bài hát thiếu nhi nổi tiếng như Johny Johny Yes Papa, Wheels on the Bus, Finger Family, Baa Baa Black Sheep… hoặc các show Bob the Train, Junior Squad, Little Eddie, Baby Bao Panda, Bottle Squad, Om Nom.

5. Learning Time with Timmy by the British Council

Kênh học tiếng Anh được cung cấp bởi Hội Đồng Anh (British Council) nhằm giúp trẻ em trên khắp thế giới học ngôn ngữ thứ 2 là tiếng Anh. Kênh Youtube này của Hội Đồng Anh bao gồm rất nhiều bài hát, trò chơi, hướng dẫn cho bé.

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh

Kênh được chia theo các playlists: Robot Songs, Các hướng dẫn, Truyện kể, Tài liệu học tiếng Anh

Điểm mạnh của kênh này là ba mẹ có thể kết hợp với nhiều trò chơi tương tác, bài tập tiếng Anh, học từ vựng, ngữ pháp trên website hỗ trợ học tiếng Anh của Hội Đồng Anh.

Hạn chế của kênh là video không được cập nhật liên tục, chủ yếu được làm để phục vụ các nội dung học theo chủ đề trên website, nên cần ba mẹ hướng dẫn bé theo các bài tập hơn là những video giải trí hấp dẫn như các kênh khác.

6. Number Blocks

Kênh Youtube Number Blocks là kênh chuyên về học các số đếm tiếng Anh, giúp bé học các phép tính cộng trừ nhân chia qua các bài hát vui nhộn và hình ảnh minh họa rất thú vị. Vì là kênh chuyên biệt về số đếm và phép tính nên bạn rất nên cho các bé từ 3, 4 tuổi có thể xem video trên kênh vừa học tiếng Anh vừa làm quen với Toán học.

7. Cocomelon – Nursery Rhymes

Kênh Youtube Cocomelon với các bài hát thiếu nhi có giai điệu hấp dẫn, phần hoạt hình là các nhân vật hoạt hình 3D sinh động. Kênh được phát triển bởi Công ty Treasure Studio Inc (Mỹ). Các video của kênh có tính giải trí rất cao, hấp dẫn các bé, giúp bé làm quen với các từ vựng tiếng Anh đơn giản trong quá trình bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh.

Xem thêm: Làm thế nào để cho con thi tuyển vào trường Vinschool?

Lựa chọn hình thức học gia sư tiếng Anh tại Times Edu cho con

Với trẻ em, việc tìm một gia sư dạy tiếng Anh thấu hiểu được tâm lý học sinh, luôn đổi mới phương pháp để khơi gợi sự hứng thú trong việc học tiếng Anh không phải điều dễ dàng. Times Edu với bề dày kinh nghiệm và thành tích, hiện tại đang được các bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi gắm tương lai của con em mình.

Lý do khiến trẻ học kém tiếng Anh

1. Đội ngũ gia sư giàu kinh nghiệm

Với trình độ chuyên môn tốt cùng nghiệp vụ sư phạm vững vàng, đội ngũ gia sư tiếng Anh cho trẻ tại Times Edu sẵn sàng đồng hành cùng các bạn học sinh, cung cấp cho các bạn những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao phục vụ việc học tập và các hoạt động khác trên trường.

2. Thường xuyên trao đổi tình hình với phụ huynh

Để giúp học sinh đạt kết quả học tập tốt nhất, đội ngũ gia sư tiếng Anh cho trẻ tại Times Edu luôn phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh để phụ huynh kịp thời nắm bắt tình hình và có phương án hỗ trợ con tốt nhất.

3. Cam kết chất lượng đào tạo

Để phụ huynh an tâm gửi gắm con em đến với đội ngũ gia sư tiếng Anh cho trẻ em, Times Edu sẵn sàng cam kết chất lượng đào tạo bằng hợp đồng với những tiêu chí cụ thể. Cam kết giúp các bạn học sinh cải thiện trên 80% điểm số hiện tại trên lớp.

4. Lộ trình cá nhân hóa với từng học sinh

Mỗi học sinh sẽ có trình độ và cách tiếp thu kiến thức khác nhau, chính vì vậy đội ngũ gia sư tiếng Anh tại Times Edu sẽ đánh giá được năng lực hiện tại của từng học sinh, có những phương pháp kiểm tra khả năng tiếp thu kiến thức qua các hình thức khác nhau.

Từ đó lên lộ trình phù hợp với các bạn, tránh tình trạng học sinh chán nản vì lộ trình quá dễ hoặc cảm thấy áp lực vì lộ trình quá khó. Mỗi học sinh một lộ trình riêng để đảm bảo hiệu quả học tập đạt cao nhất.

Được đồng hành cùng các bậc phụ huynh và các bạn học sinh trên hành trình chinh phục tiếng Anh chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của Times Edu. Hiện tại Times Edu đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi để khuyến khích tinh thần học tập của các bạn học sinh, các bậc phụ huynh liên hệ ngay với Times Edu để đăng ký cho con nhé.

Công ty TNHH Times Edu

Địa chỉ :

- Hà Nội: 115 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Hồ Chí Minh: Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh

Website: https://giasutienganhhanoi.com/

Fanpage: https://fb.com/TimesEduEnglish

Hotline: 0362.038.998

Times Edu 

Fanpage: Times Edu

Website: https://giasutienganhhanoi.com/

Tel: 0362038998

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Orange Space, 8 P. Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Times Edu?


    CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

    -20%
    592.296 
    -20%
    881.360 
    -20%
    782.000 
    -19%
    856.032 
    -20%
    567.456 
    -20%
    1.018.072 
    -20%
    567.456 
    1.070.650 
    XEM THÊM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *