TRƯỜNG CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ MỞ
Gọi để có thông tin chi tiết
x

Chứng chỉ Cambridge là gì? Luyện thi chứng chỉ Cambridge Tiếng Anh ở đâu hiệu quả 2023?

Chứng chỉ Cambridge là gì? Luyện thi chứng chỉ Cambridge Tiếng Anh ở đâu hiệu quả 2023?

Chứng chỉ Cambridge là chứng chỉ tiếng Anh được công nhận toàn cầu và được đánh giá là một trong những chứng chỉ tiếng Anh hàng đầu trên thế giới. Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, Cambridge English đã chứng tỏ được uy tín và chất lượng của mình qua các chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng Anh.

Tất cả các cấp độ của chứng chỉ Cambridge English đều được thiết kế để đánh giá và đo lường khả năng sử dụng tiếng Anh của người học trên các kỹ năng như nghe, nói, đọc và viết. Chứng chỉ Cambridge được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau ví dụ như, du học, tuyển dụng và thăng tiến nghề nghiệp tại các công ty, tập đoàn lớn và được nhiều người ưa thích lựa chọn. Times Edu sẽ giải thích đầy đủ những điều bạn cần biết về chứng chỉ Cambridge English trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Chứng chỉ Cambridge English là gì?

Chứng chỉ Cambridge là các chứng chỉ được cấp bởi Tổ chức Cambridge Assessment, được thành lập bởi Đại học Cambridge, nhằm đánh giá và chứng nhận trình độ ngoại ngữ của các cá nhân và tổ chức trên toàn thế giới.

Các chứng chỉ của Cambridge được phân loại theo các cấp độ từ A1 đến C2, tương ứng với trình độ tiếng Anh từ cơ bản đến thành thạo. Các chứng chỉ bao gồm:

  • Starters, Movers, Flyers (dành cho học sinh tiểu học)
  • Cambridge English: Key English Test (KET)
  • Cambridge English: Preliminary English Test (PET)
  • Cambridge English: First Certificate in English (FCE)
  • Cambridge English: Certificate in Advanced English (CAE)
  • Cambridge English: Certificate of Proficiency in English (CPE)

Các chứng chỉ cấp bởi Cambridge đều được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới và được coi là tiêu chuẩn đo lường năng lực tiếng Anh đáng tin cậy. Việc sở hữu chứng chỉ Cambridge sẽ giúp cá nhân có thể chứng minh trình độ tiếng Anh của mình cho các nhà tuyển dụng, các trường học, hoặc các tổ chức khác.

Chứng chỉ Cambridge là gì? Luyện thi chứng chỉ Cambridge Tiếng Anh ở đâu hiệu quả 2023?

Các kỳ thi trong hệ thống chứng chỉ Cambridge English

Các chứng chỉ Cambridge English bao gồm nhiều kỳ thi khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của người học và mức độ khả năng sử dụng tiếng Anh của mỗi người. Một số kỳ thi chứng chỉ Cambridge phổ biến bao gồm:

Cambridge Young Learners English (Starters, Movers, Flyers)

Chứng chỉ Cambridge Young Learners English là bộ chứng chỉ tiếng Anh dành cho trẻ em từ 7 đến 12 tuổi của Cambridge English. Bộ chứng chỉ này bao gồm ba cấp độ: Starters, Movers và Flyers, tương ứng với trình độ tiếng Anh cơ bản của trẻ em. Chứng chỉ Starters đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống hàng ngày đơn giản như đặt tên các đồ vật, đồ chơi, thực phẩm và đặt câu hỏi đơn giản về bản thân và gia đình.

Chứng chỉ Movers đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp hàng ngày, từ đặt câu hỏi, kể chuyện đến mô tả hình ảnh và đồ vật.

Cuối cùng, chứng chỉ Flyers đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp phức tạp hơn, từ thảo luận, kể chuyện đến viết thư.

Cambridge English Key (KET)

Chứng chỉ Cambridge English Key (KET) là một trong những chứng chỉ tiếng Anh đầu tiên của Cambridge English, dành cho những người học tiếng Anh ở trình độ cơ bản. đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp hàng ngày đơn giản, từ chào hỏi, hỏi đường, đặt hàng, đến kể về bản thân và gia đình.

Cambridge English Preliminary (PET)

Chứng chỉ Cambridge English Preliminary (PET) đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh ở trình độ cơ bản, phù hợp cho những người học muốn đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp đơn giản.

Cambridge English First (FCE)

Chứng chỉ Cambridge English First (FCE) đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh ở trình độ trung cấp, phù hợp cho những người học muốn đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp chuyên nghiệp.

Cambridge English Advanced (CAE)

Chứng chỉ Cambridge English Advanced (CAE) đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh ở trình độ cao cấp, phù hợp cho những người học muốn chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp chuyên nghiệp và học tập tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Cambridge English Proficiency (CPE)

Chứng chỉ Cambridge English Proficiency (CPE) đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh ở trình độ cao nhất, phù hợp cho những người học muốn chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp chuyên nghiệp và nghiên cứu tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Chứng chỉ Cambridge là gì? Luyện thi chứng chỉ Cambridge Tiếng Anh ở đâu hiệu quả 2023?

Cấu trúc bài thi chứng chỉ Cambridge

Dựa theo trình độ và tính chất của mỗi chứng chỉ mà hình thức, nội dung và cấu trúc mỗi bài thi chứng chỉ Cambridge cũng khác nhau nhưng nhìn chung, cấu trúc bài thi sẽ hướng đến đánh giá trình độ của người học trên cả bốn kỹ năng: Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading) và Viết (Writing). Mỗi phần thi đều có cấu trúc riêng, đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh từ các kỹ năng cơ bản đến trình độ nâng cao.

Phần thi Nghe (Listening)

Phần thi Nghe đánh giá khả năng hiểu và sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp thông qua các bài nghe. Thí sinh sẽ phải nghe và trả lời các câu hỏi hoặc điền từ vào chỗ trống dựa trên nội dung của bài nghe.

Phần thi Nói (Speaking)

Phần thi Nói đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp. Thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi của giám khảo và thực hiện các nhiệm vụ giám khảo đưa ra để thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh của mình.

Phần thi Đọc (Reading)

Phần thi Đọc đánh giá khả năng đọc hiểu và sử dụng tiếng Anh. Thí sinh sẽ phải đọc và trả lời các câu hỏi hoặc điền từ vào chỗ trống dựa trên nội dung của đoạn văn.

Phần thi Viết (Writing)

Phần thi Viết đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh để viết các đoạn văn ngắn và dài. Thí sinh sẽ phải viết một hoặc hai đoạn văn trả lời các câu hỏi hoặc miêu tả các hình ảnh, sự kiện hoặc tình huống.

Các phần thi của chứng chỉ Cambridge đều có thời gian giới hạn và yêu cầu thí sinh sử dụng các kỹ năng tiếng Anh cơ bản và nâng cao để đạt điểm cao. Thí sinh cần chú ý đến việc chuẩn bị và luyện tập kỹ càng để đạt kết quả tốt nhất khi thi chứng chỉ Cambridge.

 

Thời hạn sử dụng chứng chỉ Cambridge English

Thời hạn của chứng chỉ Cambridge English phụ thuộc vào từng loại chứng chỉ. Cụ thể, thời hạn của một số loại chứng chỉ như sau:

  • Cambridge English: Young Learners (YLE): Chứng chỉ này có thời hạn 2 năm.
  • Cambridge English: Key (KET): Chứng chỉ vô thời hạn.
  • Cambridge English: Preliminary (PET): Chứng chỉ này có thời hạn 2 năm.
  • Cambridge English: First (FCE): Chứng chỉ này có thời hạn 2 năm.
  • Cambridge English: Advanced (CAE): Chứng chỉ này có thời hạn 3 năm.
  • Cambridge English: Proficiency (CPE): Chứng chỉ này vô thời hạn.

Lưu ý rằng thời hạn của chứng chỉ Cambridge English có thể thay đổi theo quy định của từng trường hợp cụ thể, ví dụ như yêu cầu của trường đại học hoặc nhà tuyển dụng. Nếu bạn cần biết thêm thông tin về thời hạn của chứng chỉ Cambridge English của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp với Cambridge Assessment English để được tư vấn cụ thể.

Chứng chỉ Cambridge là gì? Luyện thi chứng chỉ Cambridge Tiếng Anh ở đâu hiệu quả 2023?

Lợi ích của chứng chỉ Cambridge 

Được công nhận trên toàn cầu, việc sở hữu chứng chỉ Cambridge English mang lại rất nhiều lợi ích cho người học tiếng Anh trong các phương diện đời sống, học tập và công việc.

  • Nâng cao kỹ năng học tập: Việc học và chuẩn bị cho kỳ thi chứng chỉ Cambridge English là một quá trình đầy thử thách và cần sự nỗ lực. Việc hoàn thành kỳ thi chứng chỉ Cambridge English sẽ giúp người học cải thiện kỹ năng học tập tiếng Anh cũng như các kỹ năng mềm khác.
  • Đánh giá trình độ tiếng Anh chính xác: Chứng chỉ Cambridge English là một trong những công cụ xác định trình độ tiếng Anh đáng tin cậy nhất trên thế giới. Điểm số trên chứng chỉ Cambridge English phản ánh trình độ tiếng Anh của người học chính xác và được công nhận trên toàn cầu.
  • Cải thiện cơ hội việc làm: Việc sở hữu chứng chỉ Cambridge English giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình và tăng cơ hội tìm kiếm việc làm trong các công ty quốc tế hoặc các tổ chức đòi hỏi sử dụng tiếng Anh chuyên nghiệp, từ đó mở ra nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc.
  • Mở rộng khả năng giao tiếp: Chứng chỉ Cambridge English đánh giá khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, giúp người học có khả năng giao tiếp tốt hơn trong các tình huống giao tiếp phức tạp khác nhau.
  • Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài: Việc sở hữu chứng chỉ Cambridge English cũng giúp người học có cơ hội học tập hoặc làm việc ở nước ngoài. Nhiều trường đại học và công ty quốc tế đòi hỏi nhân viên của mình có trình độ tiếng Anh cao và chứng chỉ Cambridge English sẽ mở rộng cánh cửa đến các tổ chức này.

Chứng chỉ Cambridge là gì? Luyện thi chứng chỉ Cambridge Tiếng Anh ở đâu hiệu quả 2023?

Kinh nghiệm luyện thi chứng chỉ Cambridge

Luyện thi chứng chỉ Cambridge English có thể là một thử thách không nhỏ đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu có chiến lược học tập và luyện tập phù hợp, việc đạt được chứng chỉ Cambridge English sẽ không còn quá khó khăn. Times Edu xin chia sẻ một số kinh nghiệm luyện thi chứng chỉ Cambridge English mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Tìm hiểu chi tiết thông tin về chứng chỉ Cambridge, xác định loại chứng chỉ mình muốn thi, xác định trình độ năng lực hiện tại của bản thân và mục tiêu mong muốn đạt được. Ngoài ra, thí sinh cũng nên chuẩn bị tìm hiểu các vấn đề liên quan đến việc tổ chức kỳ thi tại cơ sở địa phương, lưu ý các thông tin như thời gian tổ chức thi, địa điểm tổ chức thi, các cơ chế về điểm, chứng chỉ.
  • Làm quen với cấu trúc bài thi: Trước khi bắt đầu luyện tập, bạn nên làm quen với cấu trúc bài thi của chứng chỉ Cambridge English mà bạn muốn thi. Điều này giúp bạn biết được thời lượng, cấu trúc câu hỏi và loại câu hỏi mà bạn sẽ phải trả lời trong bài thi.
  • Lên kế hoạch học tập cụ thể: Nếu luyện tập theo cảm hứng và không theo trình tự, thí sinh rất dễ rơi vào tình trạng học lệch, không phân bổ tốt thời gian cho mỗi kỹ năng. Hãy lên 1 kế hoạch, thời khóa biểu cụ thể cho bản thân để có thể tuân theo luyện tập hàng ngày.
  • Luyện tập thường xuyên: Để nâng cao kỹ năng của mình, người học cần phải luyện tập thường xuyên. Bạn có thể sử dụng tài liệu luyện thi Cambridge English hoặc các tài liệu có sẵn để làm quen với các dạng câu hỏi và nâng cao kỹ năng làm bài của mình.
  • Thực hành Nói tiếng Anh: Kỹ năng giao tiếp tự nhiên rất quan trọng trong chứng chỉ Cambridge English, cũng là 1 kỹ năng được sử dụng để đánh giá điểm của thí sinh. Vì vậy, người học cần phải thực hành kỹ năng nói và nghe tiếng Anh thường xuyên để cải thiện khả năng giao tiếp của mình.
  • Đọc sách và báo tiếng Anh: Việc đọc sách và báo tiếng Anh hàng ngày giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc và tăng vốn từ vựng. Hãy đọc những bài báo về chủ đề quen thuộc và sách tiếng Anh để làm quen với các cấu trúc câu và từ vựng mới, cũng như làm quen với văn phong tiếng Anh trôi chảy.
  • Kiểm tra tiến độ thường xuyên: Hãy thực hành kiểm tra trình độ của mình thường xuyên để biết được trình độ hiện tại của bản thân và cần phải xem xét luyện tập những kỹ năng nào thêm, từ đó điều chỉnh kế hoạch học tập hiệu quả.
  • Quản lý thời gian làm bài thi: Dựa trên các bài thi mô phỏng đã có sẵn, hãy tính thời gian làm bài và đặt yêu cầu cho bản thân hoàn thiện bài làm trong khoảng thời gian cố định để làm quen áp lực phòng thi, để phần thi chính thức được dễ dàng hơn.

 

Luyện thi chứng chỉ Cambridge ở đâu hiệu quả?

Chào mừng quý phụ huynh và các em học sinh đến với Times Edu – trung tâm đào tạo uy tín hàng đầu về chương trình Cambridge. Chúng tôi tự hào giới thiệu chương trình đào tạo theo phương pháp cá nhân hóa, giúp học sinh phát triển toàn diện và đạt được thành tích tốt nhất trong học tập.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết đưa ra phương pháp giảng dạy tối ưu, tập trung vào nhu cầu riêng của từng học sinh. Từ đó, chương trình giúp các em phát triển khả năng ngôn ngữ, toán học, khoa học và xã hội theo tiêu chuẩn Cambridge.

Tại Times Edu, chúng tôi sử dụng tài liệu học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế, cùng với việc sử dụng công nghệ hiện đại, giúp các em học sinh tăng cường khả năng ghi nhớ và hiểu bài học.

Đặc biệt, chương trình đào tạo cá nhân hoá tại Times Edu còn giúp các em phát triển các kỹ năng mềm như tự tin giao tiếp, khả năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và tinh thần độc lập.

Hãy đến với Times Edu và trải nghiệm chương trình đào tạo theo phương pháp cá nhân hóa của chúng tôi để học tập hiệu quả và đạt được thành tích tốt nhất!

Times Edu 

Fanpage: Times Edu

Website: https://giasutienganhhanoi.com/

Tel: 0362038998

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Orange Space, 8 P. Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Times Edu?


    CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

    -20%
    592.296 
    -20%
    881.360 
    -20%
    782.000 
    -19%
    856.032 
    -20%
    567.456 
    -20%
    1.018.072 
    -20%
    567.456 
    1.070.650 
    XEM THÊM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *