TRƯỜNG CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ MỞ
Gọi để có thông tin chi tiết
x

IELTS: Nên thi máy hay thi giấy 2023

IELTS: Nên thi máy hay thi giấy 2023

Hiện nay, kỳ thi IELTS được chia thành 2 hình thức: thi máy (computer-based) hoặc thi giấy (paper-based). Trong quá trình đăng ký thi, phụ huynh và các em học sinh có thể băn khoăn, không biết nên lựa chọn hình thức nào cho phù hợp. Giữa thi máy và thi giấy có điểm gì khác biệt? Thi IELTS trên máy hay trên giấy dễ đạt điểm cao hơn? Phụ huynh và học sinh phải cân nhắc ra sao khi chọn lựa hình thức thi? Qua bài viết này, hãy cùng Times Edu tìm hiểu về những điểm khác biệt giữa thi máy và thi giấy, cũng như cách chọn hình thức thi hợp lý nhất cho bản thân!

Xem thêm: Nên thi chứng chỉ IELTS hay Cambridge?

Tổng quan về bài thi IELTS

IELTS, viết tắt cho “International English Language Testing System” (tạm dịch: Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế), là một bài thi Anh ngữ thông qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, và Viết. Đây là bài kiểm tra tiếng Anh quan trọng và phổ biến nhất thế giới.

Bài thi IELTS gồm 2 loại hình: IELTS Học thuật (IELTS Academic) hoặc IELTS Tổng quát (IELTS General). Tùy vào mục đích mà thí sinh có thể chọn lựa loại hình thi sao cho phù hợp. Bài thi IELTS sẽ kiểm tra 4 kỹ năng toàn diện qua cấu trúc 4 phần thi, gồm: Nghe – Listening, Đọc – Reading, Viết – Writing, và Nói – Speaking. Trong đó, 3 phần thi Nghe, Đọc, và Viết sẽ được thi chung một buổi trong khoảng 3 tiếng. Phần thi Nói sẽ được thi riêng vào một buổi khác.

Dù là thi máy hay thi giấy, cấu trúc bài thi IELTS vẫn giống nhau. Điểm thi IELTS sẽ được đánh giá dựa trên thang từ 1 đến 9. Kết quả thi sẽ có hạn trong vòng 2 năm kể từ ngày thi.

IELTS: Nên thi máy hay thi giấy 2023

IELTS thi máy khác gì thi giấy?

Mặc dù giống nhau về cấu trúc và nội dung thi, IELTS thi máy và thi giấy vẫn có những điểm khác nhau. Hiểu rõ những sự khác biệt này sẽ giúp bạn tìm ra hình thức thi phù hợp nhất cho chính mình.

Cách trả lời câu hỏi

Khi làm bài thi IELTS trên giấy, bạn sẽ sử dụng bút chì để viết lên phiếu trả lời. Với bài thi IELTS trên máy tính, bạn sẽ đánh máy và chọn câu trả lời ngay trên màn hình. Trước khi bắt đầu thi máy, mỗi thí sinh sẽ được phát thông tin đăng nhập vào máy tính trước khi tiến hành thi.

Thời gian thi Nghe ít hơn

Mặc dù không có sự khác biệt trong nội dung thi, bạn sẽ chỉ có 30 phút (thay vì 40 phút) để hoàn thành bài thi Nghe trên máy. Chênh lệch 10 phút này là thời gian để các thí sinh thi giấy chuyển đáp án từ cuốn đề thi sang phiếu trả lời. Nếu thi máy, bạn sẽ điền trực tiếp đáp án lên máy tính và chỉ có 2 phút để kiểm tra kết quả cuối phần thi Nghe.

Phòng thi nhỏ và ít người hơn

Phòng thi IELTS trên máy tính sẽ nhỏ hơn, được chia thành các bàn với máy tính riêng cho mỗi thí sinh. Với bài thi giấy, các thí sinh sẽ được thi trong một khán phòng lớn với nhiều thí sinh khác.

Thời gian nhận kết quả nhanh hơn

Đây là ưu điểm lớn nhất của việc thi IELTS trên máy tính. Với bài thi giấy, bạn sẽ nhận kết quả sau 2 tuần (13 ngày) kể từ ngày thi. Trong khi đó, bạn đã có thể nhận kết quả IELTS sau 3 – 5 ngày nếu thi máy. 

IELTS: Nên thi máy hay thi giấy 2023

Làm sao để chọn hình thức thi phù hợp?

Do không có sự khác biệt về cấu trúc lẫn nội dung thi, lựa chọn thi máy hay thi giấy phụ thuộc vào sở thích, thói quen cá nhân. Tận dụng được những sự khác biệt giữa hai hình thức sẽ giúp bạn đạt được kết quả IELTS như mong muốn.

Thi giấy: Ưu điểm và nhược điểm

Về hình thức thi giấy, đây là hình thức truyền thống, quen thuộc với người Việt Nam. Đa số các tài liệu luyện thi IELTS trên mạng đều thuộc hình thức thi giấy. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng tập trung ôn thi mà không phải quá đắn đo về kỹ năng sử dụng máy tính.

Thi giấy giúp bạn dễ dàng gạch chân các từ khóa trong phần thi Đọc, cũng như có nhiều thời gian hơn cho phần thi Nghe. Bạn cũng có nhiều khả năng sáng tạo khi có thể viết, vẽ tay ngoài nháp trong phần thi Viết. Hình thức thi giấy cũng giúp bạn tập trung hơn và tránh các lỗi kỹ thuật của máy móc.

Tuy nhiên, hình thức thi giấy cũng có nhiều bất lợi. Do phải viết tay, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa phần thi Viết, cũng như nét chữ có thể bị giám khảo đọc sai. Thời gian trả kết quả khá lâu (2 tuần), có thể gây ảnh hưởng nếu bạn dùng điểm IELTS để xét tuyển đại học hoặc sử dụng làm hồ sơ định cư. Đồng thời, bạn cũng gặp khó khăn trong việc chọn thời gian thi do số đợt thi mỗi tháng khá hạn chế.

IELTS: Nên thi máy hay thi giấy 2023

Thi máy: Ưu điểm và nhược điểm

Về hình thức thi máy, đây là một lựa chọn mới lạ, phù hợp với các bạn học sinh đã sớm làm quen với công nghệ. Nổi bật nhất là việc dễ dàng chỉnh sửa đáp án, không cần lo lắng về chữ viết. Màn hình cũng được chia thành 2 phần tài liệu và câu hỏi, giúp thí sinh làm bài thi thuận tiện. Bạn cũng có thể thay đổi cỡ chữ hoặc màu nền cho phù hợp với bản thân. Lựa chọn về thời gian thi đa dạng, giúp bạn dễ dàng sắp xếp lịch. Kết quả IELTS cũng được trả về nhanh chóng, phù hợp với các thí sinh cần nộp hồ sơ gấp.

Bạn cũng cần lưu ý một vài mặt trái của hình thức thi máy. Ở phần thi Nghe, bạn sẽ chỉ có 2 phút cuối để kiểm tra đáp án. Cách bố trí đề thi khác với các tài liệu IELTS truyền thống có thể khiến bạn lúng túng. Ngoài ra, việc thi IELTS trên máy yêu cầu bạn có kỹ năng tin học cơ bản, và nhìn màn hình lâu có thể khiến mắt bị mỏi. Những lỗi kỹ thuật máy móc cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh.

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu tổng quan về kỳ thi IELTS, sự khác biệt giữa thi máy và thi giấy, cũng như cách lựa chọn hình thức thi phù hợp. Dựa vào những thông tin phía trên, hy vọng quý phụ huynh và các bạn học sinh đã có được cái nhìn chung nhất về việc nên chọn thi máy hay thi giấy.

Dù hình thức thi là gì, điều quan trọng nhất là các thí sinh đã có sự chuẩn bị kỹ càng trong quá trình ôn tập cũng như tâm lý ổn định khi bước vào phòng thi. Mong rằng bài viết này đã góp một phần nhỏ trong quá trình chinh phục điểm IELTS mong ước của các bạn học sinh, và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

Times Edu 

Fanpage: Times Edu

Website: https://giasutienganhhanoi.com/

Tel: 0362038998

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa Orange Space, 8 P. Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của Times Edu?


    CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

    -20%
    592.296 
    -20%
    881.360 
    -20%
    782.000 
    -19%
    856.032 
    -20%
    567.456 
    -20%
    1.018.072 
    -20%
    567.456 
    1.070.650 
    XEM THÊM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *